Quốc tế

Nga sẽ mở bán loạt tàu hộ vệ tên lửa Kalibr tới khu vực Thái Bình Dương

(DNVN) - Các tàu hộ vệ mệnh danh “Quái vật trên biển” Corvette thuộc Dự án 22800 của Nga được trang bị tên lửa hành trình Kalibr có thể được bán cho các nước trong khu vực Thái Bình Dương.

Trả lời báo giới hôm 30/7, Phó Thủ tướng Nga - Yury Borisov cho biết: “Các tàu hộ vệ mệnh danh “Quái vật trên biển” Corvette thuộc dự án 22800 của Nga được trang bị tên lửa hành trình Kalibr có thể được bán cho các nước trong khu vực Thái Bình Dương”.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Nga nhấn mạnh rằng: “Những con tàu nằm trong dự án 22800 mang trong mình năng lực tiềm ẩn, có thể kể đến là việc trang bị tổ hợp tên lửa hành trình đa năng Kalibr. Tôi nghĩ rằng loại tàu này là một trong những mặt hàng có khả năng xuất khẩu rất hiệu quả cho một số quốc gia, đặc biệt là ở khu vực Thái Bình Dương như Trung Quốc, Ấn Độ, trong đó có cả Việt Nam cũng như nhiều nước khác". 

“Quái vật trên biển” Corvette thuộc Dự án 22800 của Nga.

Ông Borisov cho biết thêm, hải quân Nga hiện đang sử dụng tàu chiến này ở các vùng biển Baltic, Biển Đen và biển Caspi cũng như ở vùng biển phía bắc của Nga. Ông tin rằng việc sản xuất và cho ra mắt hàng loạt các mẫu mới sẽ thu hút sự chú ý của các nước có nhu cầu.

Tàu hộ vệ Corvette trong dự án 22800 có chiều dài 60 m, chiều rộng 10 m, mớn nước 4 m. Thời gian hành trình liên tục trên biển là khoảng 15 ngày đêm. Về vũ khí, tàu được trang bị tổ hợp phóng thẳng đứng tên lửa hành Kalibr-NK (8 quả) với 2 loại tên lửa là 3M-14T và 3M-54T. Tàu còn được trang bị 1 pháo 100 mm.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo