Quốc tế

Nga sẽ xây nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Ai Cập

(DNVN) - Cairo và Moskva đã thông qua toàn bộ các điều khoản của hợp đồng thi công nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Ai Cập.

Theo Sputnik, đại diện chính thức của Tổng thống Ai Cập công bố điều này. Ông nói thêm rằng ngày ký kết sẽ được xác định ngay sau khi Hội đồng Nhà nước Ai Cập (tòa án hành chính tối cao) phê duyệt hợp đồng.

Dự kiến, gói thỏa thuận về dự án nhà máy điện hạt nhân ​​sẽ được ký trong năm nay.

Nga sẽ xây nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Ai Cập.

Trước đó, ngày 19/11/2015, Nga và Ai Cập đã ký hiệp định liên chính phủ về hợp tác xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân tại tỉnh al-Dabaa trên bờ biển Địa Trung Hải.

Nhà máy này sẽ bao gồm bốn tổ hợp năng lượng 1.200 MW. Nga đề xuất hỗ trợ Ai Cập xây dựng toàn bộ ngành công nghiệp hạt nhân có khả năng thực hiện các dự án công nghệ cao.

Theo đánh giá, dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Dabaa sẽ là thỏa thuận lớn nhất giữa Nga và Ai Cập, kể từ khi đập Aswan được xây dựng vào những năm 1960. 

Dự án nhà máy điện hạt nhân Dabaa sẽ mở ra một chương hoàn toàn mới trong lịch sử quan hệ giữa hai nước. Phía Ai Cập thông báo rằng một khi dự án hoàn thành, Ai Cập sẽ trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân khi là nước duy nhất sở hữu các lò phản ứng thế hệ thứ 3+.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo