Quốc tế

Nga siết chặt an ninh trong Ngày Chiến thắng Phát xít 9/5

Tất cả du khách tới dự lễ diễu binh chiến thắng đều phải trải qua kiểm tra an ninh bằng máy dò kim loại.

(VOV) Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ Nga, hơn 160.000 cảnh sát và khoảng 13.000 quân nhân dự kiến sẽ tham gia nhiệm vụ gìn giữ an ninh và trật tự công cộng trong lúc diễn ra các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 được phát động trên toàn nước Nga hôm 9/5.


Nga kỷ niệm trọng thể Ngày Chiến thắng 9/5, một trong các ngày lễ lớn nhất tổ chức hàng năm ở nước này, để vinh danh chiến thắng của nhân loại đối với Đức Quốc xã và tưởng nhớ 27 triệu chiến sĩ và nhân dân Liên bang Xô viết đã ngã xuống trong cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại 1941-1945.

Năm 2013, dự kiến sẽ có khoảng 10 triệu người tham dự các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5, trong đó có các cuộc duyệt binh, được tổ chức ở hơn 4.000 thành phố và thị trấn trên toàn nước Nga.

Tại thủ đô Moscow hơn 20.000 nhân viên cảnh sát và quân của Bộ Nội vụ nước này được triển khai để duy trì an ninh trong cuộc diễu hành chiến thắng ở Quảng trường Đỏ cũng như một số nơi khác tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Tất cả các du khách tham gia sự kiện này đều phải trải qua kiểm tra an ninh bằng máy dò kim loại.

Gần 4.000 quân nhân cũng được triển khai để đảm bảo an ninh tại các thành phố lân cận thủ đô Moscow, nơi diễn ra 143 sự kiện kỷ niệm quy mô lớn.

Sáng 9/5 (giờ Nga), sự kiện chính kỷ niệm Ngày chiến thắng ở Nga sẽ tổ chức tại Quảng trường Đỏ ở Moscow với cuộc diễu binh của 11 ngàn quân nhân Nga./.
 
 
Hồng lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo