Quốc tế

Nga "sốc" về tuyên bố trừng phạt của ông Tillerson

(DNVN)-Theo văn phòng báo chí của Đại sứ quán Nga tại Mỹ, Moscow không thể không ngạc nhiên về tuyên bố do Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra về dự luật trừng phạt Moscow vốn đã được Quốc hội thông qua.

Hôm 29/7, văn phòng báo chí của Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết, tuyên bố do Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra về dự luật trừng phạt Moscow vốn đã được Quốc hội thông qua không thể không ngạc nhiên. 

"Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra hôm 29/7 liên quan đến dự luật trừng phạt mới vốn đã được Quốc hội thông qua không thể không ngạc nhiên. Washington vẫn không chấp nhận thực tế rằng, sức ép không bao giờ có tác dụng trong việc chống lại quốc gia của chúng tôi và mối quan hệ song phương khó có thể được cải thiện bởi các lệnh trừng phạt", văn phòng báo chí Đại sứ quán Nga tại Mỹ nhấn mạnh. 

 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Trong tuyên bố đưa ra trước đó, Ngoại trưởng Rex Tillerson cho biết, chính quyền Mỹ hi vọng rằng, sự hợp tác hơn nữa giữa Moscow và Washington sẽ giúp tránh được việc sử dụng lệnh trừng phạt chống lại Nga. 

"Chúng tôi hi vọng rằng, sẽ sự hợp tác giữa hai quốc gia chúng ta về những vấn đề chính trên toàn cầu và các lệnh trừng phạt này sẽ không còn cần thiết nữa", Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay. 

Ông Tillerson cũng xác nhận rằng, dự luật trừng phạt Nga "biểu thị ý chí mạnh mẽ" của người Mỹ nhằm mục đích chứng kiến Moscow thực hiện những bước đi cải thiện quan hệ với Washington. 

"Việc Quốc hội Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Nga cho thấy ý chí mạnh mẽ của người dân Mỹ trong việc chứng kiến Nga thực hiện các bước đi cải thiện quan hệ với Mỹ" Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết trong một tuyên bố. 

Ông cũng lưu ý rằng, Mỹ sẽ làm việc gần gũi với "bạn bè và đồng minh" để đảm bảo những thông điệp của họ đối với Nga, Iran và Triều Tiên được hiểu rõ ràng. 

 

Trước đó, trong tuần này, Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật thắt chặt trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên. 

Hôm 28/7, trong một bước đi đáp trả, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moscow từ ngày 01/8 tới.

Moscow cũng yêu cầu Washington cắt giảm số lượng các nhân viên ngoại giao của nước này vào ngày 01/9 tương xứng với số lượng các nhà ngoại giao Nga. Cụ thể, Bộ Ngoại giao Nga đã đòi Washington giảm số lượng các nhà ngoại giao tại Nga xuống còn 455 người.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo