Quốc tế

Nga: Syria đánh khủng bố bằng hệ thống phòng không hiện đại

(DNVN)-Quân đội Syria đang sử dụng một hệ thống tác chiến điện tử phòng không hiện đại, theo đó hệ thống này có thể được lắp đặt trên bất cứ xe quân sự nào.

Nhật báo Rossiyskaya Gazeta của Nga hôm 08/7 đưa tin, quân đội Syria đang sử dụng một hệ thống tác chiến điện tử phòng không hiện đại, theo đó hệ thống này có thể được lắp đặt trên bất cứ xe quân sự nào. 

Theo nhật báo này, các đơn vị phòng không của quân đội Syria hiện được trang bị một mẫu pháo điện tử mới. Hệ thống này có thể được sử dụng để gây nhiễu máy bay do thám điều khiển từ xa.

Syria đánh khủng bố bằng hệ thống phòng không hiện đại 

Rossiyskaya Gazeta cho biết thêm, hệ thống tác chiến điện tử này có thể được lắp trên bất kỳ xe quân sự nào và có khả năng gây nhiễu một loạt máy bay do thám.  

Nhật báo Nga cho biết thêm, mẫu mới của hệ thống điện tử này được trang bị một số ăng-ten.

Trong diễn biến liên quan, hôm 05/7, đơn vị phòng không của quân đội Syria đã bắn rơi một máy bay do thám Israel trên vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ tại phía Nam tỉnh Quneitra.

Cụ thể, tờ Elam al-Harbi đưa tin, quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay do thám Israel khi máy bay đang thực hiện chuyến bay do thám các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria ở Bắc Quneitra.

Trong khi đó, các nguồn tin liên kết với khủng bố tiết lộ, họ đã nghe thấy tiếng nổ tại Bắc Quneitra, đồng thời khẳng định một máy bay Israel đã nhắm tới các vị trí của quân đội Syria ở tỉnh Quneitra. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo