Quốc tế

Nga - Syria dội mưa bom ở Idlib khi phiến quân từ Đông Ghouta tràn vào

(DNVN)-Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào nhóm phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir al-Sham tại tỉnh Idlib trong khi thêm nhiều tay súng phiến quân từ các thị trấn ở Đông Ghouta tiến vào.

Hãng tin AMN dẫn lời các nguồn tin địa phương cho biết, ít nhất 4 cuộc không kích đã nhắm vào các vị trí của Hay’at Tahrir al-Sham - nhóm phiến quân liên kết với Al-Qaeda tại Jisr al-Shughur và phía Nam vùng nông thôn tỉnh này gần thị trấn Habit và Naqrah. 

Nga - Syria dội mưa bom vào Idlib khi phiến quân từ Đông Ghouta tràn vào

Nhóm phiến quân này đã chịu tổn thất nặng nề trong thời gian gần đây sau khi bị một đồng minh của các nhóm thánh chiến đối thủ tấn công. 

Trong khi đó, thêm nhiều phiến quân nổi dậy tiếp tục rời căn cứ ở Đông Ghouta tới phía Bắc quố gia sau khi đạt thỏa thuận sơ tán với chính phủ Syria. 

Đông Ghouta đã rơi vào tay phiến quân trong năm 2012, nhiều tháng sau khi Syria lâm vào khủng hoảng, và kể từ đó phiến quân đã tiến hành nhiêu cuộc tấn công bắn phá ác liệt nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng tại thủ đô Damascus. Khu vực này hiện được kiểm soát bởi nhiều nhóm phiến quân, trong đó đáng chú ý là nhóm khủng bố Takfiri của Jaish al-Islam và Jabhat Fateh al-Sham, thường được gọi là Mặt trận Al-Nusra. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo