Quốc tế

Nga – Syria không kích ác liệt ở miền Trung, IS chết la liệt

(DNVN)-Không quân Nga và Syria đã tăng cường chiến dịch quân sự chống lại IS tại 3 tỉnh Raqqa, Hama và Deir Ezzur thuộc miền Trung Syria, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố, đồng thời phá hủy một số vị trí của chúng.

Theo hãng tin FNA, chiến đấu cơ Nga – Syria đã tiến hành không kích các vị trí của IS tại Akash, Um Mil, Abu Jabilat và phía Bắc Qastal cũng như thị trấn Aqayrabat ở Đông Hama vào ngày 31/8.

Những máy bay này đã oanh tạc dữ dội thị trấn Ma'adan và phía Nam ngoại ô ở Đông Nam Raqqa và các khu vực gần căn cứ không quân Deir Ezzur cũng như thị trấn Tal al-Qariya, al-Makabat, Panorama và al-Tharda thuộc  Deir Ezzur.

Nga – Syria không kích ác liệt ở miền Trung, IS chết la liệt.

Hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, một số căn cứ và vị trí của phiến quân bị nghiền nát.

Một nguồn tin quân sự xác nhận, hôm 26/8, quân đội Syria đã hoàn tất việc bao vây khủng bố tại miền Trung quốc gia.

Nguồn tin cho hay, các khu vực do IS nắm giữ rộng khoảng 3.000 km vuông tại Homs và Hama hiện do lực lượng vũ trang Syria kiểm soát hoàn toàn.

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS ở phía Nam thị trấn Ithriya thuộc Đông Bắc Hmaa và gia nhập vào nhóm đã tấn công tuyến phòng thủ của IS từ các vị trí ở phía Bắc khu vực al-Sha'er thuộc Đông Homs và tiến công về phía khu vực Jabal al-Fasedah ở Đông Hama.

Quân chính phủ đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn tất cả các con đường ở phía đông của thị trấn al-Salamiyah ở tỉnh Hama. IS đã rút số lượng lớn lực lượng của chúng trước khi lính Syria giành quyền kiểm soát những con đường này.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo