Quốc tế

Nga - Syria oanh kích xuyên đêm, đánh sập pháo đài phiến quân

(DNVN)-Không quân Nga và Syria đã tiếp tục chiến dịch không kích trên không phận tỉnh Dara'a vào sáng nay, nhắm vào một số khu vực do Quân đội Syria Tự do (FSA) và Hay’at Tahrir Al-Sham kiểm soát.

Chiến dịch không kích chung giữa Nga và Syria đã bắt đầu tại phía Đông vùng nông thôn Dara'a vào tối 27/6 - thời điểm lực lượng không quân hai nước oanh tạc Al-Hirak - pháo đài của phiến quân nổi dậy. Al-Hirak nằm gần thị trấn mới được giải phóng gần đây Busra Al-Harir.

Theo một nguồn tin quân sự tại pháo đài của quân chính phủ Izraa, các cuộc không kích chung giữa Nga và Syria đã mang lại hiệu quả khi các căn cứ của phiến quân nổi dậy bên ngoài Al-Hirak bị phá hủy trong chiến dịch oanh kích xuyên đêm.

Nga - Syria oanh kích xuyên đêm, đánh sập pháo đài phiến quân 

Nguồn tin cho biết thêm, Hổ Syria và lực lượng đồng minh đến từ Sư đoàn Bọc thép số 5 và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) sẽ sớm chuẩn bị tấn công Al-Hirak.

Ngoài các cuộc tấn công nhằm vào Al-Hirak, Không quân Nga và Syria cũng đã tiến hành ít nhất 10 cuộc không kích nhằm vào thành phố lịch sử Busra Al-Sham và những khu vực lân cận. 

Trong khi đó, tại thủ phủ tỉnh này, không quân Nga và Syria đã phát động cuộc tấn công khác nhằm vào quận Al-Balad của thành phố Daraa.

Những cuộc không kích nhằm vào thủ phủ tỉnh này sẽ mở đường cho các cuộc tấn công trong tương lai của quân đội Syria. Trọng tâm của chiến dịch quân sự trong tương lai là các quận phía Nam thành phố Dara'a.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo