Quốc tế

Nga - Syria "thổi bay" loạt tay súng và vũ khí IS ở Deir Ezzur

(DNVN)-Chiến cơ Nga - Syria đã tiến hành oanh kích dữ dội các vị trí của IS tại Deir Ezzur, phá hủy một kho vũ khí và đạn dược của IS, đồng thời tiêu diệt số lượng lớn phiến quân.

Theo hãng tin FNA, không quân Nga và Syria đã nhắm vào các vị trí của phiến quân IS ở al-Sana'a, al-Arafi và al-Kanamat tại Deir Ezzur cũng như nhà máy điện và dãy núi al-Tharda tại khu vực phía Nam thành phố. 

Các căn cứ của IS gần căn cứ không quân Deir Ezzur, nghĩa trang và khu vực al-Jabileh cũng bị tấn công, khiến một kho vũ khí của phiến quân này bị "thổi bay" hoàn toàn. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Không những thế, chiến cơ Syria còn oanh tạc một số vị trí của IS tại hai làng Ayash và Shamitiyeh ở Tây Bắc Deir Ezzur và làng Marat ở Deir Ezzur, phá hủy căn cứ của khủng bố, đồng thời tiêu diệt một loạt tay súng phiến quân. 

Không quân Nga và Syria cũng phát động một số cuộc oanh kích nhằm vào khu vực gần căn cứ không quân Deir Ezzur, các khu vực gần dãy núi al-Tharda ở Tây Nam Deir Ezzur và các quận gần căn cứ lữ đoàn 137 tại những khu vực phía Tây thành phố, gây tổn thất cả về người và của cho lực lượng khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/7, hai trung tâm chỉ huy của IS đã bị phá hủy trong loạt không kích của Không quân Syria nhằm vào vị trí của IS tại tỉnh Deir Ezzur. Cuộc tấn công đã khiến khủng bố tổn thất nặng nề. 

Cụ thể, chiến cơ Syria đã nhắm vào các tuyến phòng thủ của IS tại khu vực al-Huweiqa, khu vực nghĩa trang al-Maqaber, khu vực al-Tayem, thị trấn al-Mouhassan, khu vực al-Hosseiniyeh, làng al-Baqalilyeh, căn cứ Panorama, khu vực Hatlah, Mart và Mazloum.

Với cuộc không kích này, Không quân Syria đã phá hủy 1 trung tâm chỉ huy vốn được biết đến là căn cứ quân sự của IS tại làng Bou Omar ở Đông Deir Ezzur và một trung tâm chỉ huy khác ở khu vực al-Jabileh chứa vũ khí và đạn dược. 

 

Theo một nguồn tin quân sự, hàng chục tên khủng bố IS, bao gồm 2 chỉ huy cấp cao, đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công trên.

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại phía Nam và phía Tây của thành phố Deir Ezzur và gần căn cứ không quân, khiến số lượng lớn phiến quân thiệt mạng và bị thương.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo