Quốc tế

Nga, Syria và Iran đã tìm ra cách tiêu diệt khủng bố

(DNVN) - Nga, Syria và Iran đã xác định những bước cần thực hiện để chống khủng bố, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Chúng tôi đã khẳng định sự sẵn sàng hợp lực để làm những gì có thể nhằm đối đầu với chủ nghĩa khủng bố ở Syria, chúng tôi vạch ra danh mục các bước cần tiến hành trong ngắn hạn, đặc biệt là để tăng cường cho cuộc chiến chống khủng bố IS và Dzhebhat en-Nusra, đảm bảo hỗ trợ nhân đạo cho thường dân," — ông nói trong một cuộc họp báo sau hội đàm với các đối tác Iran và Syria.

Ngoại trưởng các nước NgaIran và Syria tiến hành hội đàm.

Theo nhà ngoại giao Nga, thảm họa nhân đạo của nhân dân Syria đang bị nhiều đối thủ bên ngoài lợi dụng để tự quảng bá và phục vụ những mục tiêu của họ, trong đó có cả lợi ích tài chính.

Trong khi đó, theo Reuters, phát biểu sau cuộc hội đàm với những người đồng cấp Syria và Iran, ông Lavrov còn nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt trái phép nhằm vào Syria sẽ làm tổn hại người dân của quốc gia Trung Đông này và không có sự lựa chọn nào khác ngoài giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến của Syria.

Về phần mình, Ngoại trưởng Syria Walid al-Muallem cho rằng liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đang khuyến khích các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) di chuyển từ thành phố Mosul của Iraq sang thành phố Raqqa, thủ đô trên thực tế của nhóm này ở miền Bắc Syria.

Trong khi đó phát biểu trước thềm cuộc gặp ba bên nói trên, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã kêu gọi đạt được giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria, bên cạnh cuộc chiến chống lực lượng cực đoan ở nước này.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo