Quốc tế

Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại trên Quảng trường Đỏ

(DNVN) - Nga tổ chức cuộc diễu binh quy mô lớn nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Hồng quân Liên Xô tiến hành cuộc diễu binh huyền thoại trong Chiến tranh Vệ quốc tại Quảng trường Đỏ.

Một cuộc diễu binh quy mô lớn vừa diễn ra trên Quảng trường Đỏ của Nga, kỷ niệm 76 năm diễn ra cuộc diễu hành quân sự đầu tiên trong những năm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (7/11/1941 – 7/11/2017).

Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại trên Quảng trường Đỏ.

Buổi lễ bắt đầu bằng lễ rước cờ Nga và cờ Moscow bởi đội lính danh dự 8 người trong tiếng nhạc nghiêm trang. Khoảng 5.000 tham gia mặc quân phục của Hồng quân Liên Xô và mang vũ khí trong thế chiến II diễu hành qua Quảng trường Đỏ tại Moscow. Sự kiện có sự tham dự của các cựu chiến binh. 

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin sau đó phát biểu nhắc lại ý nghĩa quan trọng của sự kiện lịch sử. Ông nhấn mạnh những anh hùng tham gia Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại sẽ mãi mãi được nhớ đến. Kết thúc bài phát biểu, ông Sergey Sobyanin hô "Ura", hàng nghìn người trên quảng trường đồng thanh hô vang "Ura" ba lần.

76 năm trước, ngày 7/11/1941, nhân kỷ niệm 24 năm Cách mạng Tháng Mười, nước Nga đã tổ chức một buổi diễu binh, bất chấp những khó khăn, phức tạp của thời chiến khi quân phát xít Ðức đang ở cửa ngõ Moscow. Sau lễ duyệt binh, từ Quảng trường Ðỏ, các chiến sĩ Hồng quân đã tiến thẳng ra mặt trận chiến đấu với quân thù, bảo vệ thủ đô và đất nước thân yêu của mình, đồng thời cứu loài người khỏi thảm họa phát xít.

Nên đọc
Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo