Quốc tế

Nga tập trận bằng tên lửa di động RS-24 Yars tầm bắn 11.000 km

(DNVN) - Ngày 18/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này đã bắt đầu cuộc tập trận sử dụng hệ thống tên lửa di động RS-24 Yars với tầm bắn lên tới 11.000 km.

Cuộc diễn tập do Trung đoàn Novosibirsk thuộc Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tiến hành, tập trung vào việc đẩy lùi các cuộc tấn công giả định trên bộ và trên không đồng thời chống lại các lực lượng phá hoại. 

Hệ thống cơ động phóng tên lửa "Yars"

Nội dung tập trận bao gồm tìm kiếm, phong tỏa và tấn công kẻ thù giả định vào ban đêm. Năm nay, Lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ tiến hành hơn 150 cuộc tập trận chiến lược và chiến thuật. 

RS-24 Yars là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) 3 tầng cơ động mới nhất của Nga. Hệ thống này được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2007 với tầm bắn lên đến 11.000 km.

  Sức mạnh hệ thống tên lửa di động RS-24 Yars

Phần lớn thông tin về loại tên lửa này vẫn còn được giữ bí mật. Các thông tin công bố cho thấy nó có thể mang theo ít nhất 4 đầu đạn nhiệt hạch với sức nổ 300 kiloton (tương đương 300.000 tấn thuốc nổ TNT).

RS-24 Yars có khả năng xuyên qua lá chắn tên lửa; đầu đạn hạt nhân của nó có tính cơ động, khiến nó khó có thể bị đánh chặn. Cải tiến mới này làm cho RS-24 trở thành tên lửa chiến đấu hiệu lực nhất trong bối cảnh Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu. 

Nên đọc

 

 

Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo