Quốc tế

Nga: Tất cả phe đối lập Syria không rời Aleppo đều là khủng bố

(DNVN) - Phiến quân tiếp tục cố thủ tại Aleppo sẽ bị coi là các phần tử khủng bố và Nga sẽ hỗ trợ quân đội Chính phủ Syria tiêu diệt những phần tử này.

Hãng tin TASS ngày 5/12 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva và Washington đang hướng tới một thỏa thuận trong tuần này về kế hoạch rút toàn bộ phiến quân Syria cố thủ ra khỏi phía Đông Aleppo.

Nga coi tất cả phe đối lập Syria không rời Aleppo đều là khủng bố.

Ông Lavrov tiết lộ, thỏa thuận nêu rõ rằng, tất cả phiến quân tiếp tục cố thủ trong thành phố sẽ bị coi là các phần tử khủng bố và Nga sẽ hỗ trợ quân đội Chính phủ Syria tiêu diệt những phần tử này. Theo kế hoạch, tối 6/12 và sáng 7/12, đại diện của Nga và Mỹ sẽ bắt đầu nhóm họp ở Geneva (Thụy Sĩ) bàn về kế hoạch rút toàn bộ phiến quân khỏi Aleppo.

Trong một diễn biến liên quan, hiện quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã kiểm soát được tuyến đường cao tốc chính dẫn đến sân bay Quốc tế Aleppo, cách trung tâm thành phố khoảng 10km.

Việc giành được tuyến đường này được đánh giá sẽ thúc đẩy hoạt động quân sự ở khu vực sân bay cũng như hỗ trợ chiến dịch hiện nay của chính phủ Syria ở khu vực phía Đông thành phố.

Ước tính Chính phủ Syria hiện đã giành lại khoảng 60% khu vực phía Đông Aleppo - nơi lực lượng nổi dậy chiếm giữ từ giữa năm 2012.

Nên đọc
Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo