Quốc tế

Nga thẩm vấn bạn gái kẻ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tại Matxcơva, các nhà điều tra đã thẩm vấn bạn gái của kẻ giết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov, tờ báo Hurriyet đưa tin.

Theo một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật, điều tra tìm thấy mối liên hệ của sát thủ Mevlut Altyntash với một nữ công dân Nga, hiện đang sinh sống tại Matxcơva.

Hung thủ tại hiện trường vụ ám sát. Ảnh: AFP.

Người phụ nữ này đã từng sống ở Ankara một thời gian và cô ta đã có cuộc tình với kẻ phạm tội. Cô gái đã rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ trước khi cuộc tấn công vào Đại sứ Karlov xảy ra.

Tờ báo thông tin, các nhà chức trách Nga làm công tác điều tra đã tìm ra người phụ nữ và gọi cô lên thẩm vấn, khi đó, cô khẳng định rằng đã duy trì quan hệ với Altyntash trong thời gian ngắn.

Trước đó, vào tối ngày 19/12, tại buổi khai mạc triển lãm ảnh ở Ankara, một người đàn ông có vũ trang đã tấn công Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov. Nhà ngoại giao đã qua đời do nhiều vết thương. 

Trong khi đó, sát thủ bị bắn chết tại chỗ khi cảnh sát đột nhập hiện trường, trước khi bị bắn chết tên này cũng làm bị thương ba người khác. Có tin, kẻ khủng bố là Mert Mevlut Altyntash, đang phục vụ trong Cảnh sát Ankara nhưng vào ngày tấn công Đại sứ Nga kẻ này đã nghỉ làm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo