Quốc tế

Nga thành công ở Syria, Mỹ sẽ "rửa hận"?

(DNVN)-Theo giới phân tích, thành công của Nga ở Syria có thể kích động Mỹ gây bất ổn cho không gian hậu Xô Viết và như vậy Moscow sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng cho hành động "rửa hận" từ phía Washington.

Hôm 27/9, phát biểu tại hội nghị bàn tròn với chủ đề "Hai năm chiến dịch của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tại Syria: Những phân tích", ông Alexei Fenenko cho biết, thành công của Nga ở Syria có thể kích động Mỹ gây bất ổn cho không gian hậu Xô Viết.

"Nếu xét về việc Nga thắng lợi ở Syria và biết rõ người Mỹ, tôi có thể nói rằng họ (người Mỹ) sẽ chỉ tức giận mà thôi", ông Alexei Fenenko nhận định. 

Nga thành công ở Syria, Mỹ sẽ "rửa hận"?

"Chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng cho hành động trả thù dự kiến là rất nguy hiểm của Mỹ. Các biện pháp cần được tính đến ngay bây giờ", chuyên gia nhấn mạnh. 

Theo chuyên gia này, "người Mỹ cân nhắc một cách nghiêm túc về việc gây bất ổn ở Trung Á".

"Họ coi Tajikistan là nước dễ bị tổn thương nhất. Vì thế, đang có những cuộc đàm phán về việc kích hoạt vấn đề Pamir vốn đã ngủ yên từ Hiệp ước Moscow năm 1977. Gây bất ổn Uzbekistan, có thể thậm chí cả Turkmenistan, cũng được xem xét trong bối cảnh tương tự", ông Fenenko dự đoán.

Ngoài ra, nhà khoa học chính trị nhấn mạnh rằng, ỹ cũng có thể cố gây bất ổn cho các nước cộng hòa Liên Xô cũ. 

Theo chuyên gia này, hiện đang có mối đe dọa ở Gruzia cùng với hoạt động gây tranh cãi của NATO tại Armenia. Chia rẽ Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể CSTO là một trong những lựa chọn để trả thù".

 

Ông Fenenko cũng không loại trừ khả năng bùng phát xung đột ở Transnistria, với Romania - quốc gia thành viên của NATO - bị lôi kéo vào. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo