Quốc tế

Nga thành lập sư đoàn không quân tên lửa ở Viễn Đông

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga đang hoàn tất việc thành lập sư đoàn không quân ném bom hạng nặng mới ở vùng Viễn Đông.

Sư đoàn có nhiệm vụ tuần tra Thái Bình Dương trong khu vực Nhật Bản, Hawaii và Guam, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin ngày 6/10, dẫn lời đại diện bộ quốc phòng.

Trong thành phần sư đoàn mới có các máy bay Tu-95MS mang tên lửa chiến lược và máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3.

"Hiện nay, việc thành lập sư doàn đang được hoàn tất. Sư đoàn bao gồm nhiều phi đội máy bay ném bom, máy bay tầm xa, đóng ở Quân khu Đông và Quân khu trung ương" — nguồn tin cho biết.

Nga thành lập sư đoàn không quân tên lửa ở Viễn Đông.

Cấu trúc sư đoàn không quân mới có vài chục máy bay ném bom chiến lược và máy bay tầm xa, theo kế hoạch sẽ được bố trí tại sân bay Belaya  (tỉnh Irkutsk) và sân bay Ukrainka (tỉnh Amur).

Theo giới quan sát, với việc thành lập sư đoàn này Nga muốn biểu hiện cho Mỹ và các nước trong khu vực thấy rõ ý đồ chiến lược của mình là tăng cường củng cố phên dậu phía Đông, sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công từ hướng này.

Đây là sư đoàn ném bom chiến lược hạng nặng thứ hai của lực lượng không quân vũ trụ Nga. Năm ngoái, một sư đoàn như thế đã được thành lập ở vùng Trung Nga, có căn cứ nằm cách Moscow khoảng 200 km về phía Tây Nam và mang số hiệu 22, sử dụng các máy bay ném bom và mang tên lửa chiến lược Tu-160, Tu-95MS và máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M3.

Các chiến lược gia của Nga cho biết, Nga đang thực hiện một chính sách đối ngoại đối đầu với phương Tây và Mỹ nên việc tăng cường củng cố phên dậu ở hai đầu đất nước là cần thiết.

Nên đọc


 

 

Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo