Quốc tế

Nga: Thi thể phi hành đoàn Mi-8 bị nhóm khủng bố Nusra Front nắm giữ

(DNVN)-Sputnik đưa tin, thi thể các thành viên phi hành đoàn máy bay trực thăng Mi-8 của Nga đã bị nhóm khủng bố Nusra Front nắm giữ ở khu vực Aleppo.

Sputnik dẫn lời một nguồn tin thân cận với chỉ huy dân quân Aleppo hôm 05/8 cho biết, nhóm khủng bố Nusra Front đang nắm giữ thi thể các thành viên phi hành đoàn máy bay trực thăng Mi-8 của Nga bị bắn hạ tại Syria. 

Thi thể phi hành đoàn Mi-8 đang bị nhóm khủng bố Nusra Front nắm giữ (Ảnh Sputnik)

"Thi thể các nạn nhân Nga đang nằm trong tay Nusra Front. Nhóm khủng bố này đang nắm giữa 2 hoặc 3 thi thể", nguồn tin tiết lộ với Sputnik. 

Thảm kịch Mi-8 đã diễn ra tại tỉnh Idlib - khu vực dưới sự kiểm soát của Quân đội Chinh phục (Jaish al-Fatah), một tổ chức bao gồm al-Nusra Front, Ahrar al-Sham và những lực lượng nổi dậy khác tại Syria - lực lượng đang chiến đấu nhằm lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Hôm 01/8, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một trực thăng quân sự Mi-8 đã bị bắn rơi sau khi vận chuyển hàng viện trợ nhân tạo tới thành phố Aleppo và đang trên đường trở lại căn cứ không quân chính của Nga tại tỉnh Latakia ở miền tây Syria.

Chưa nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ bắn rơi trực thăng. Các tay súng của nhóm Phiến quân Hồi giáo (IS) không hoạt động trong khu vực, nhưng có các nhóm nổi dậy Hồi giáo khác, cũng như các nhóm ôn hòa được Mỹ và các đồng minh hậu thuẫn.

Nga đã bắt đầu thực hiện chiến dịch nhân đạo tại Aleppo vào ngày 28/7. 3 hành lang nhân đạo đã được mở tại thành phố này và được bao quanh bởi các lực lượng do Damascus lãnh đạo, nhưng bị nắm giữ bởi các nhóm cực đoan. Matx-cơ-va đã cam kết phân phát thực phẩm và hỗ trợ y tế cho người dân địa phương. Xấp xỉ 14 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã được phân phát trong 3 ngày đầu tiên thực hiện chiến dịch. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo