Quốc tế

Nga - Thổ nhất trí kế hoạch ngừng bắn hoàn toàn ở Syria

(DNVN)-Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch ngừng bắn hoàn toàn ở Syria, đồng thời nhất trí đệ trình thỏa thuận để Damascus cân nhắc.

Hãng thông tấn Anadolu vừa đưa tin, Nga Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch ngừng bắn hoàn toànSyria, đồng thời nhất trí đệ trình thỏa thuận để Damascus cân nhắc. 

Một góc Damascus, Syria nhìn từ trên cao. (Ảnh TASS)

Theo kế hoạch, thỏa thuận ngừng bắn hoàn toàn sẽ có hiệu lực từ giữa trưa ngày 29/12 và không áp dụng với các tổ chức khủng bố. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực tại các tất cả các khu vực của Syria - nơi đang diễn ra cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và các nhóm đối lập có vũ trang. 

Trước đó, ngày 20/12, Ngoại trưởng Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhóm họp tại thủ đô Moscow. Tại đây, họ đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc mở rộng cơ chế ngừng bắn tại Syria và thông báo rằng họ sẵn sàng làm trung gian hoàn giải cho một thỏa thuận trong tương lai giữa Damascus và phe đối lập.

Trước đó 3 ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thảo luận về khả năng tổ chức các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria và phe đối lập tại thủ đô Astana của Kazakhstan. 

Nên đọc


NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo