Quốc tế

Nga: Thổ Nhĩ Kỳ cố tình phá thỏa thuận ngừng bắn tại Syria

(DNVN)-Theo Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, Ankara đang thực hiện các nỗ lực phá vỡ tiến trình hòa bình tại Syria, trong khi theo đuổi các mục tiêu địa chính trị trong khu vực.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực đi ngược lại tiến trình chấm dứt xung đột tại Syria bởi họ theo đuổi những lợi ích địa chính trị riêng trong khu vực. 

Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ cố tình phá thỏa thuận ngừng bắn tại Syria (Ảnh: Sputnik)

"Những nỗ lực nhằm phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn và làm tình hình thêm trầm trọng đang được Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện. Quốc gia này đã theo đuổi những mục tiêu địa chính trị riêng tại Syria và tiếp tục nhắm tới người Kurd, mặc dù bước đi này bị cấm theo các thỏa thuận hiện có và các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", Chủ tịch Valentina Matvienko phát biểu với hãng tin RIA Novosti.

Syria đã lâm vào cuộc nội chiến kể từ năm 2011, với việc các lực lượng trung thành với chính phủ của Tổng thống Bashar Assad đấu tranh chống lại các nhóm cực đoan và các phe phái đối lập.

Hôm 22/2, Nga và Mỹ đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại Syria, và thỏa thuận này đã chính thức có hiệu lực vào ngày 27/02. 

Tuy nhiên, kể từ khi có hiệu lực đến nay, đã có hàng loạt cáo buộc vi phạm thỏa thuận được đưa ra từ các bên liên quan. Phía Nga liên tục tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ liên tục nã đạn pháo vào lãnh thổ Syria bất chấp các biện pháp hòa bình.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo