Quốc tế

Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán về mua bán tên lửa S-400

(DNVN)-Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến việc mua các hệ thống tên lửa S-400 của Nga, và hiện hai bên đang hội đàm về khả năng cung cấp loại vũ khí tối tân này.

Hôm 20/02, Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Rostec Sergei Chemezov tiết lộ, Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến việc mua các hệ thống tên lửa S-400 của Nga, và hiện hai bên đang hội đàm về khả năng Moscow cung cấp loại vũ khí tối tân này cho Ankara. 

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán về mua bán tên lửa S-400. (Ảnh TASS)

"Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến các hệ thống S-400. Các cuộc hội đàm đang diễn ra. Vấn đề chính là tài chính", ông Sergei Chemezov phát biểu với báo giới bên lề triển lãm quốc phòng quốc tế IDEX 2017. 

Tháng 11/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, Ankara đã đàm phán với Moscow về khả năng mua các hệ thống S-400.

Vào cuối tháng 12/2016, hai bên đã tổ chức một cuộc họp của ủy ban liên chính phủ về hợp tác kỹ thuật quân sự, trong đó chủ đề chính được cho là vấn đề cung cấp S-400. 

Quốc gia nước ngoài đầu tiên mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga là Trung Quốc. Hợp đồng tương ứng được cho là đã được ký kết vào mùa xuân năm 2015. Theo các phương tiện truyền thông, chi phí của thỏa thuận này vào khoảng 3 tỷ USD. 

Tháng 10 năm ngoái, Nga đã ký kết một thỏa thuận liên chính phủ về cung cấp S-400 với Ân Độ. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo