Quốc tế

Nga- Thổ "song kiếm" tấn công Bắc Syria, tiêu diệt nhiều tay súng IS

(DNVN)-Không quân Nga và Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiến hành một số chiến dịch chống lại các tay súng IS ở phía Bắc Syria.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hôm 02/01 đưa tin, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga và Không quân Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với pháo binh của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một số chiến dịch chống lại các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía Bắc Syria

Một máy bay Su-24 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân ở Latakia, Syria. (Ảnh Sputnik)

Tờ Daily Sabah dẫn lời các quan chức quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, máy bay Nga đã tấn công các vị trí của IS tại khu vực Dayr Kak gần thành phố al-Bab do tổ chức khủng bố này nắm giữ. 

Tờ này cho biết thêm, các hoạt động của máy bay và pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Syria gần thành phố al-Bab đã khiến 22 tay súng IS thiệt mạng. 

Hôm 24/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn Euphrates" chống lại các tay súng IS. 

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ từ các tay súng đối lập Syria, đã chiếm đóng thành phố Jarablus ở Bắc Syria và hiện đang tiến hành cuộc tấn công nhằm vào thành phố al-Bab do IS nắm giữ. Chiến dịch tấn công này bị cả người Kurd ở Syria và Damascus chỉ trích gay gắt vì cho rằng Ankara vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Syria. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo