Quốc tế

Nga "thoát" lệnh trừng phạt của EU liên quan đến tình hình Syria

(DNVN)-Liên minh châu Âu (EU) đã không đạt được sự đồng thuận về việc áp đặt các lệnh trừng phạt chống Nga liên quan đến tình hình tại Syria.

Hôm 14/12, một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) cho biết, EU đã không đạt được sự đồng thuận về việc áp đặt các lệnh trừng phạt chống Nga liên quan đến tình hình tại Syria. 

EU không nhất trí trừng phạt Nga liên quan đến tình hình Syria. 

Tại cuộc họp thượng đỉnh EU hồi tháng 10, các nhà lãnh đạo khối này đã thảo luận về khả năng áp các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Moscow. Tuy  nhiên, Italia phản đối EU gia tăng trừng phạt Nga vì cho rằng trừng phạt không đem lại giải pháp hòa bình.

Như tin đã đưa, tình hình tại Syria sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày mai (15/12).

"Bạn có nhớ cuộc thảo luận hồi tháng 10 - thời điểm tôi nghĩ gần như tất cả các quốc gia thành viên sẵn sàng ký kết kết luận đề xuất về Syria do Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đưa ra. Sau đó, không có sự đồng thuận nào", quan chức giấu tên trên cho hay. 

Trước đó, cũng trong ngày 14/12, một quan chức EU chia sẻ với báo giới rằng, EU có thể sẽ kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Tuần trước, lãnh đạo các nước Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Italia và Canada bày tỏ thái độ sẵn sàng áp lệnh trừng phạt đối với các quốc gia đồng minh của Tổng thống Syria Bashar Assad.

 

Các quốc gia phương Tây cũng cho biết trong một tuyên bố chung rằng, Nga và Iran nên gây áp lực lên lãnh đạo Syria về tình hình tại Aleppo. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo