Quốc tế

Nga "thổi bay" 80 tay súng IS đang tháo chạy khỏi Raqqa - Syria

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy 3 đoàn xe của khủng bố IS, tiêu diệt liền lúc 80 tay súng phiến quân.

Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga hôm 01/6 tiết lộ với báo giới rằng, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy 3 đoàn xe của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tiêu diệt liền lúc 80 tay súng phiến quân. 

"Suốt từ đêm 31/5 đến 01/6, các thành viên của nhóm khủng bố IS đã tiếp tục nỗ lực di chuyển tới khu vực Palmyra", nguồn tin cho hay. 

"3 đoàn xe của phiến quân đã rời Raqqa và hướng về phía Nam bằng việc sử dụng nhiều tuyến đường khác nhau, hoạt động di chuyển của chúng đã bị tình báo của chúng tôi phát hiện", ông cho biết thêm. 

Nga "thổi bay" liền lúc 80 tay súng IS  đang tháo chạy khỏi Raqqa - Syria. 

"Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phát động các cuộc oanh kích nhằm vào một số mục tiêu, tiêu diệt trên 80 tay súng IS và phá hủy 36 xe ô tô, 8 xe tải chở dầu cùng 17 xe jeep mang súng cối và vũ khí", nguồn tin tiết lộ. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, chỉ huy lực lượng Nga triển khai tại Syria "đã từng cảnh báo rằng, bất kỳ nỗ lực rời Raqqa của phiến quân IS theo hướng Palmyra sẽ bị cản trở". 

Đoàn xe đầu tiên của khủng bố đang rời Raqqa tới Palmyra đã bị Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga phá hủy vào ngày 25/5.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các đơn vị vũ trang của Lực lượng Dân chủ Syria, với sự yểm trợ của đặc nhiệm Mỹ, Anh và Pháp, đã tiến rất sát Raqqa.

"Thành phố này đã bị chặn từ phía Bắc. Trong khi đó, Lực lượng Dân chủ Syria đã ngừng tấn công, do vậy thành phố này hiện không bị bao vây hoàn toàn", nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

 

"Khủng bố đã và đang lợi dụng tình hình, băng qua sông Euphrates và di chuyển tới Nam Syria", nguồn tin nhận định. 

Cũng theo nguồn tin này, chỉ huy lực lượng Nga "sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn chặn IS rời khỏi Raqqa theo hướng Homs và Hama. Máy bay Nga tại Syria có khả năng tiêu diệt phiến quân khủng bố 24/7".

Nên đọc



Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo