Quốc tế

Nga thổi bay mục tiêu khủng bố tại Syria bằng tên lửa hành trình

(DNVN)-Các máy bay ném bom chiến lược của Nga đã tấn công các trung tâm chỉ huy và các kho vũ khí - đạn dược của khủng bố bằng tên lửa hành trình Kh-101.

Hôm 26/9, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các máy bay ném bom chiến lược của Nga đã tấn công các trung tâm chỉ huy và các kho vũ khí - đạn dược của khủng bố bằng tên lửa hành trình Kh-101. 

"Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đã tiến hành tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu của khủng bố ở Syria. Những máy bay ném bom này đã cất cánh từ sân bay Engels ở Nga và đã bay trên bầu trời Iran và Iraq", ông Igor Konashenkov tiết lộ. 

Nga thổi bay mục tiêu khủng bố tại Syria bằng tên lửa hành trình.

"Ê-kíp trên máy bay ném bom đã bắn các tên lửa hành trình Kh-101 vào các mục tiêu quan trọng nhất của khủng bố IS và Al-Nusra được phát hiện bởi máy bay do thám tại tỉnh Idlib và Deir Ezzur. Cuộc tấn công bất ngờ này đã nhắm vào các trung tâm chỉ huy của khủng bố, các khu vực tập trung của phiến quân cũng như các kho vũ khí và đạn dượ. Dữ liệu kiểm soát mục tiêu xác nhận rằng, tất cả các mục tiêu đã bị nhắm trúng", ông Igor Konashenkov cho biết thêm. 

Kh-101 là tên lửa hành trình chiến lược của gna dựa trên công nghệ tàng hình hiện đại. Nó có khả năng tấn công các mục tiêu ở vị trí cách xa tới 4.500km. Kh-101 có thể mang các đầu đạn hạt nhân. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo