Quốc tế

Nga thông báo điều lục quân tới Syria theo lệnh của Putin

Các nguồn tin quân sự Syria tiết lộ rằng, Nga đã thông báo cho Damascus về việc sẵn sàng điều lính lục quân tới quốc gia Ả Rập này theo sắc lệnh của Tổng thống Putin.

Hãng tin Al-Hadath dẫn lời các nguồn tin quân sự Syria cho hay, Nga đã thông báo cho Damascus về việc sẵn sàng điều lực lượng lục quân tới Syria theo yêu cầu của quốc gia Ả Rập này. 

Nga thông báo điều lục quân tới Syria theo lệnh của Putin.

Nguồn tin cho hay, lực lượng đặc nhiệm Nga hiện đã chuẩn bị sẵn sàng để triển khai tại các khu vực vốn chịu nhiều áp lực nhất bởi các nhóm khủng bố. 

Họ cho biết thêm, khía cạnh kỹ thuật của kế hoạch này đã được nghiên cứu và chuẩn bị bởi Nga. Theo đó, kế hoạch này có thể được thực hiện theo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin sau yêu cầu chính thức của Damascus.

Hồi đầu tháng Tư, Izvestia - một tờ báo của Nga cho biết, binh lính quốc gia này sẽ gánh vác trách nhiệm khôi phục an ninh cho các khu vực có đa số theo đạo Kito trong chiến dịch chống khủng bố sắp tới của quân đội Syria tại Bắc Hama. 

Izvestia đưa tin rằng, các đơn vị của Nga sẽ giúp các lực lượng ở tỉnh Hama khôi phục an ninh cho thị trấn Mahradeh, nơi có đa số người theo đạo Kito. 

Nhật báo trên cho biết thêm, các tay súng khủng bố hiện bị quân đội Syria bao vây từ tất cả các phía. Đã có các cuộc đụng độ quân chính phủ và phiến quân gần Hahradeh kể từ ngày 04/4. 

 

Theo các nguồn tin không chính thức, quân đội Syria có ý định hoàn tất chiến dịch bao vây khủng bố ở Bắc Hama để quét sạch lực lượng này ở khu vực biên giới tỉnh Idlib.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo