Quốc tế

Nga thông báo động thái "ăn miếng trả miếng" Mỹ

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo việc Moscow sẽ có động thái "ăn miếng trả miếng" Mỹ liên quan đến phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Nga.

Tại một cuộc họp báo diễn ra hôm 11/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow sẽ đưa ra các điều kiện, theo đó các phái đoàn Nga tại Mỹ và phái đoàn Mỹ tại Nga sẽ hoạt động bình đẳng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

"Chúng tôi đang nghiên cứu các điều kiện mà trong đó phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Nga và phái đoàn ngoại giao Nga tại Mỹ đang hoạt động và chúng tôi khẳng định sẽ đảm bảo những điều kiện này hoàn toàn bình đẳng", ông Lavrov nhấn mạnh. 

Ngoại trưởng Nga nhắc lại rằng, khi Moscow yêu cầu Washington giảm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga bằng với số lượng nhân viên ngoại giao Nga tại Mỹ, nó cho thấy thiện chí và "bao gồm trong xu hướng chính này tất cả những người đang làm việc trong phái đoàn thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc".

"Mỹ đã đóng băng động thái tốt đẹp của chúng tôi và cho biết 'người Nga muốn có sự ngang bằng, sau đó họ nên chọn một trong bốn tổng lãnh sự quán, bởi vì chúng tôi chỉ có 3 tổng lãnh sự quán tại Nga'", Ngoại trưởng Nga lưu ý. 

"Chừng nào Mỹ coi sự cân bằng là một tiêu chuẩn, Nga sẽ hành động tích cực", ông Lavrov tuyên bố. 

Hôm 02/9, giới chức Mỹ đã đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Nga tại San Francisco, Đại diện Thương mại Nga tại Washington và văn phòng tại New York được thuê bởi Nga. Moscow coi việc chiếm giữ tài sản ngoại giao này là hành động thù địch công khai và kêu gọi giới chức Mỹ trao trả những cơ sở này ngay lập tức. 

 

Nên đọc



NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo