Quốc tế

Nga thử 2 loại vũ khí tối tân tại căn cứ không quân Syria

(DNVN)-Theo các nguồn thạo tin, lực lượng Nga đang thử hai loại vũ khí tối tân tại căn cứ không quân Humeimim ở tỉnh Lattakia.

Hôm 28/11, các nguồn thạo tin xác nhận rằng, một số vũ khí tối tân nhất, trong đó chiến đấu cơ Su-35 và xe bọc thép Typhoon-M, đã được thử nghiệm và và các đội kỹ thuật Nga sử dụng tại căn cứ không quân Humeimim.

Trước đó, hôm 26/11, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập cho hay, quân đội Nga chuẩn bị thử nghiệm một loại vũ khí chống máy bay không người lái hiện đại lần đầu tiên trong tình huống chiến đấu thực sự tại Syria.

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Hãng tin Sputnik dẫn lời nhà quản lý một công ty chế tạo máy bay không người lái cho biết, việc thử nghiệm vũ khí điện tử hiện đại đã bắt đầu cách đây 1 tháng, đồng thời cho biết thêm vũ khí này được thiết kế để đối phó với bất kỳ máy bay không người lái nào của đối phương. 

Cũng theo người quản lý Nga, vũ khí tối tân này trước đây đã không được sử dụng trong tình huống chiến tranh thực sự. 

Ông cho biết, các máy bay không người lái của phiến quân khủng bố có thể gây tổn thất nặng cho các vị trí của quân đội Syria khi chúng tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào kho vũ khí của quân chính phủ ở Deir Ezzur. 

Tuy nhiên, sau khi trang bị cho căn cứ quan trọng của quân đội Syria bằng loại vũ khí chống máy bay không người lái hiện đại, các vật thể bay của khủng bố sẽ không thể vươn tới căn cứ.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo