Quốc tế

Nga thử nghiệm hơn 600 loại vũ khí quân sự ở Syria

Nga đã thử nghiệm hơn 600 loại vũ khí và các thiết bị quân sự mới trên các chiến trường tại Syria...

Ngày 24/8 vừa qua, trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết, Nga đã thử nghiệm hơn 600 loại vũ khí và các thiết bị quân sự mới trên các chiến trường tại Syria, theo tin tức trên báo Tổ Quốc.

Kể từ khi tiến hành cuộc không kích đầu tiên vào Syria cuối năm 2015, Moscow đã triển khai nhiều mẫu phi cơ chiến đấu từ tất cả các nhà sản xuất chủ lực, phát sóng các chiến dịch, đăng tải trên Twitter video tên lửa được phóng đi từ tàu chiến cách phía tây Syria 930 dặm trên biển Caspian…

Tàu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr từ biển Caspian. Ảnh: RT.

Đầu tuần này, nhà sản xuất Ratnik, loại quân phục đặc chủng cho quân lính Nga tiết lộ, siêu trang phục này cũng đã được thử nghiệm tại Syria. Theo ông Borisov, hàng trăm chủng loại mới trong kho vũ khí của Nga, bao gồm các phương tiện thiết giáp, không quân và hệ thống phóng tên lửa…, đều đã được tung ra hoạt động trên chiến trường Syria.

Một mặt khẳng định sự hiện diện quân sự của Nga tại Syria phục vụ cho cuộc chiến chống khủng bố và hỗ trợ cho chính phủ của Tổng thống Bashar al Assad; mặt khác, Bộ Quốc phòng Nga không thể không thừa nhận rằng, chiến trường Syria là một cơ hội thử nghiệm vũ khí hiếm có cho quân đội Nga.

“Về cơ bản, tất cả các vũ khí mới đều đã xuất hiện trong cuộc chiến Syria, giúp chúng tôi có cơ hội được kiểm định tính chất và hoạt động thực sự của chúng như thế nào,” ông Borisov phát biểu trong một hội chợ triển lãm vũ khí tại Nga. “Chúng tôi cũng đã phải từ bỏ một số loại vũ khí bởi vì thực tiễn cho thấy chúng không đáp ứng được những yêu cầu chúng tôi đặt ra.”

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu Lực lượng không quân Nga đã thực hiện hàng ngìn lần xuất kích, tấn công hơn 6.000 lần nhằm vào cơ sở hạ tầng của lực lượng khủng bố; xóa sổ hàng chục trại huấn luyện, 600 cơ sở chỉ huy, hàng chục nhà máy và xưởng chuyên sản xuất đạn dược; tiêu diệt hàng nghìn chiến binh, trong đó có nhiềutên chỉ huy. Chiến dịch tại Syria đã giúp cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga có được nhiều kinh nghiệm chiến đấu, theo TTXVN.

Theo người đứng đầu Bộ quốc phòng Nga, những nhiệm vụ chủ chốt mà Tổng thống Vladimir Putin đặt ra ngay từ khi bắt đầu chiến dịch tại Syria đã được hoàn thành. Một loạt nhiệm vụ địa chính trị đã được giải quyết; các tổ chức khủng bố quốc tế tại Syria phải hứng chịu thiệt hại nặng nề, kênh hỗ trợ tài chính và hệ thống cung cấp nhân lực của bọn chúng đã bị phá hủy. Ông Shoigu nhấn mạnh, đây là chiến thắng của không chỉ quân đội mà còn có ý nghĩa chính trị cực kỳ quan trọng đối với nước Nga.

 

Ông cũng cho rằng, nhà nước Syria đã tránh được tình trạng sụp đổ, và trên thực tế cuộc nội chiến ở nước này đã ngừng lại, những âm mưu hòng thay đổi chế độ hợp pháp được điều khiển từ bên ngoài cũng được ngăn chặn và chuỗi các cuộc cách mạng sắc màu lan rộng tại Trung Đông và Bắc Phi bị gián đoạn.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Tổ Quốc)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo