Quốc tế

Nga thử nghiệm thành công tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3

(DNVN) - "Trên thao trường Kapustin Yar ở khu vực Astrakhan đã thử nghiệm thành công tổ hợp thiết bị phòng không loại mới Buk-M3", theo thông cáo từ bộ phận báo chí thuộc tập đoàn quốc phòng hàng-không vũ trụ Almaz-Antey.

Cuộc bắn thử được thực hiện nhằm tiêu diệt mục tiêu đạn đạo là tên lửa Pensne.

"Bất chấp thời tiết xấu, việc theo dõi mục tiêu vẫn ổn định. Tên lửa được phóng lên khi vào khu vực đã định và triệt hạ mục tiêu. Các phương tiện thẩm tra khách quan đã ghi nhận chính xác về thiệt hại của mục tiêu", ông Yan Novikov Tổng Giám đốc tập đoàn Almaz-Antey thông báo. 

Ông Novikov cho biết, lữ đoàn tổ hợp Buk-M3 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho quân đội trong năm 2016.

Pensne (tên gọi áp dụng từ năm 2015) là loại tên lửa mục tiêu mới, mô phỏng phương tiện cao tốc của cuộc không kích hiện đại. Theo hàng loạt nguồn tin, có thể là nó được thiết kế trên cơ sở mẫu tên lửa phòng không 9M38 của tổ hợp Buk. 

Trước đó, hồi tháng 4-2015, Bộ Quốc phòng Nga từng ra tuyên bố, quy trình thử nghiệm tổ hợp Buk-M3 sẽ được đẩy nhanh để trang bị dòng vũ khí phòng không này trước năm 2016.

Trong quá khứ, quá trình phát triển tổ hợp Buk-M3 từng bị trì hoãn nhiều lần. Theo đúng kế hoạch ban đầu, Buk-M3 phải được ra mắt từ năm 2009, nhưng sau đó được hoãn sang năm 2012 và tiếp đó là sang 2015.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tiết lộ, Buk-M3 là phiên bản nâng cấp sâu của phiên bản M2 phục vụ Quân đội Xô Viết từ năm 1988.Điểm khác biệt chính của Buk-M3 là việc được trang bị đạn tên lửa mới 9M317M chứa trong khoang bảo quản kín (tăng thời gian duy trì trạng thái chiến đấu).

Tầm bắn của Buk-M3 được cải thiện tới 25% so với phiên bản M2 với khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách từ 2,5 tới 70 km, trần cao đạt 35 km.

Tổ hợp tên lửa phòng không nâng cấp mới có thể theo dõi cùng lúc 36 mục tiêu di chuyển tới tốc độ tới 3 km/giây và xác xuất hạ mục tiêu được công bố đạt 99%, cao hơn nhiều so với tổ hợp tên lửa S-300.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo