Quốc tế

Nga thử thành công tên lửa chống đạn đạo

(DNVN)-Không quân Nga đã bắn thử một tên lửa chống đạn đạo tầm ngắn nhằm kiểm tra các tính năng hoạt động. Hệ thống tên lửa này hiện đang được sử dụng trong quân đội như một phần của hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa Nga.

Theo hãng tin TASS, văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Không quân Nga đã phóng thành công một tên lửa chống đạn đạo (ABM) tầm ngắn vào lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 21/6 từ bãi thử Sary-Shagan ở Kazakhstan. 

"Vụ phóng được tiến hành nhằm kiểm tra các đặc tính hoạt động của ABM do Không quân vận hành", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết. 

Ảnh minh họa (Nguồn Sputnik)

Tuyên bố cho biết thêm, hệ thống phòng thủ tên lửa này có khả năng vô hiệu hóa một cuộc tấn công hạt nhân có thể nhằm vào Nga, đảm bảo hoạt động của hệ thống chỉ huy và kiểm soát các hệ thống trong thời gian thực. Một hệ thống phòng thủ tên lửa mới hơn được cho là sẽ thay thế hệ thống này trong tương lai, sử dụng phần mềm nâng cấp và các ABM đã được hiện đại hóa.

Phó tư lệnh Không quân Nga Viktor Gumenny phát biểu với TASS rằng, tên lửa chống đạn đạo trên đã hoạt động tốt trong vụ thử sáng nay và nhắm đúng mục tiêu theo dự kiến. 

Nga đã và đang phát triển một hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa trong vài thập kỷ qua nhằm đảm bảo thế cân bằng quân sự chiến lược với Mỹ. Một hệ thống tên lửa chống đạn đạo A-135 hiện được triển khai quanh thủ đô Matx-cơ-va. Hệ thống này bao gồm hàng chục tên lửa đánh chặn và các radar cảnh báo sớm tối tân. 

Lãnh đạo Nga từng tuyên bố, việc Washington có kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại Đông Âu buộc Matx-cơ-va không có lựa chọn nào khác ngoài việc nhắm tới các quốc gia mà Mỹ đặt các hệ thống lá chắn, với việc nhấn mạnh rằng, các tên lửa đạn đạo thế hệ tiếp theo của Nga có khả năng thâm nhập bất kỳ lá chắn phòng thủ tên lửa nào của đối phương. 

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo