Quốc tế

Nga tiếp tục bán vũ khí cho cả Azerbaijan và Armenia

(DNVN)-Theo Phó Thủ tướng Nga phụ trách công nghiệp quốc phòng, ông Dmitry Rogozin, cả Azerbaijan và Armenia đều là các đối tác chiến lược của Nga trong hoạt động mua bán vũ khí.

Hôm 08/4, Phó Thủ tướng Nga phụ trách công nghiệp quốc phòng, ông Dmitry Rogozin tiết lộ rằng, Nga sẽ tiếp tục bàn giao vũ khí cho cả Azerbaijan và Armenia bởi đây là các đối tác chiến lược trong khuôn khổ các hợp đồng hiện có.

Phó Thủ tướng Nga phụ trách công nghiệp quốc phòng, ông Dmitry Rogozin. (Ảnh TASS)

Ông Dmitry Rogozin đưa ra thông tin trên sau khi được báo giới yêu cầu bình luận về tuyên bố của Tổng thống Armenia rằng, Nga đã cung cấp số lượng lớn vũ khí cho Azerbaijan và nói rõ Nga có kế hoạch tiếp tục giao vũ khí cho Baku.

“Mọi thứ đã được tiến hành theo điều khoản hợp đồng. Cả hai quốc gia này đều là các đối tác chiến lược của chúng tôi”, ông Rogozin nói.

Ông Rogozin đang giữ chức đồng chủ tịch ủy ban liên chính phủ Nga – Azerbaijan. Hôm 03/3, ông Rogozin đã gặp lãnh đạo Azerbaijan. Tại cuộc gặp này, hai bên đã thảo luận về việc mở rộng hợp tác song phương, bao gồm hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật và quân sự.

Azerbaijan hiện là một đối tác lớn của Nga trên thị trường vũ khí. Từ năm 2010 đến 2014, Matx-cơ-va và Baku đã ký kết hợp đồng bàn giao máy bay trực thăng, các hệ thống tên lửa phòng không, xe tăng và các hệ thống pháo binh. Theo báo chí Nga, giá trị gói hợp đồng trên vào khoảng 4 tỷ USD.

Matx-cơ-va cũng cung cấp vũ khí Armenia, trong đó có xe bọc thép, các phương tiện thông tin liên lạc cùng nhiều vvũ khí quân sự hạng nặng khác.

 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo