Quốc tế

Nga tiếp tục dội bom, chặn đường tiếp tế vũ khí của phiến quân

(DNVN) - Lực lượng Không quân Nga liên tục tấn công vào các nguồn dự trữ đang chở đến cho chiến binh, Cục trưởng Cục chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy nói với các phóng viên Sputnik.

"Máy bay Nga liên tục đánh vào nguồn dự trữ phù hợp và các dòng tiếp tế vũ khí ở các cửa ngõ ngoại ô tiến vào thành phố", — ông nói.

Moscow chính thức điều chiến đấu cơ tham gia không kích tiêu diệt IS ở Syria từ ngày 30/9/2015. Mỹ và một số nước phương Tây cho rằng, mục đích thực sự của Nga trong chiến dịch nhằm làm suy yếu các nhóm quân đội nổi dậy ở Syria, qua đó giúp Tổng thống Syria củng cố quyền lực. Tuy nhiên, chính phủ Nga bác bỏ cáo buộc, khẳng định những chiến đấu cơ của nước này chỉ tấn công các mục tiêu khủng bố.

Từ khi tham chiến, không quân Nga đã nhiều lần tổ chức không khích nhằm cắt đứt nguồn tiếp tế vũ khí cho phiến quân ở Syria.

Máy bay Nga trên bầu trời Syria.

Chiến dịch chống khủng bố ở Aleppo đang diễn ra rất khốc liệt, Cục trưởng Cục chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy mới đây cũng cho biết, chiến dịch "tạm dừng nhân đạo" sẽ bắt đầu có hiệu lực tại Aleppo, Syria vào buổi sáng ngày 20/10, để tạo điều kiện cho cả phiến quân và cả dân thường rút khỏi thành phố.

"Liên bang Nga đang xem xét với Liên Hợp Quốc và các nước có ảnh hưởng với "Dzhebhat en-Nusra " về vấn đề rút các đơn vị của họ ra khỏi Aleppo phù hợp với sáng kiến của đặc phái viên của Tổng thư ký LHQ Stefan de Mistura… Chúng tôi quyết định không để lãng phí thời gian và bắt đầu tiến hành" tạm dừng nhân đạo", trước hết cho việc tự do lưu thông của dân thường, để sơ tán những người bị thương và bệnh tật, cũng như cho chiến binh rút lui", — ông nói.

Đặc biệt, theo ông, ngày 20/10 từ 8h00 đến 16h00 trong khu vực Aleppo sẽ thi hành chế độ "tạm dừng nhân đạo", vào thời điểm đó Lực lượng Hàng không vũ trụ LB Nga và lực lượng chính phủ Syria sẽ ngừng mọi hành động tấn công.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo