Quốc tế

Nga tiết lộ dự án phát triển nhóm tên lửa hành trình "thập cẩm"

(DNVN)-Nga sẽ phát triển một loạt tên lửa hành trình với tầm bắn lên tới từ 200km đến 1.000km trước năm 2020.

Hôm 20/7, Giám đốc Điều hành (CEO) Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật Boris Obnosov tiết lộ, Nga sẽ phát triển một loạt các tên lửa hành trình vào trước năm 2020. Theo đó, những tên lửa này sẽ có khả năng tấn công các mục tiêu ở vị trí cách xa từ 200km tới 1.000km 

"Công việc đang được tiến hành đối với một nhóm các tên lửa mới, có tầm bắn 200km, 400km, 600km và 1.000km. Tôi tin rằng, trước năm 2020, chúng tôi chắc chắn sẽ ra mắt những tên lửa mới này", CEO Obnosov cho biết tại triển lãm hàng không MAKS-2017 sau khi được hỏi về việc có phải Nga đang phát triển tên lửa tương tự như JASSM - tên lửa hành trình hiện đại nhất của không quân Mỹ - hay không. 

Ảnh minh họa. (Nguồn TASS)

Theo CEO Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật Nga, một tên lửa không thể đáp ứng tất cả các mục tiêu. 

"Trong một số trường hợp, không cần thiết phải sử dụng một tên lửa tầm xa", ông Obnosov cho biết khi giải thích về sự cần thiết phải phát triển một nhóm các tên lửa. 

JASSM - tên lửa hành trình có độ chính xác cao - được Mỹ phát triển nhằm tấn công các mục tiêu cố định và di động, được bảo vệ chắc chắn trong bất cứ điều kiện thời tiết nào, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, từ khoảng cách ngoài tầm ngắm phòng không của kẻ địch. Tên lửa này có thể mang đầu đạn 450kg và bán kính hoạt động 370km. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo