Quốc tế

Nga tiết lộ loại vũ khí có thể làm tê liệt Hải quân Mỹ

Truyền thông Nga khẳng định, các máy bay tấn công chở vũ khí điện tử của Nga có thể làm tê liệt hệ thống phòng thủ tên lửa của Hải quân Mỹ.

Đài Vesti của Nga đưa tin, một thiết bị tác chiến điện tử mang tên "Khibiny" được một phi công Nga sử dụng sẽ hoàn toàn làm tê liệt các hệ thống phòng thủ của tàu sân bay USS Donald Cook trong một cuộc chạm trán tại Biển Đen. 

Mô phỏng máy tính về cuộc tấn công điện tử.

Hệ thống Aegis, do Lockheed Martin của Mỹ chế tạo, được thiết kế để bảo vệ một hạm đội chống lại các cuộc tấn công bởi máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của đối phương. 

Tuy nhiên, đài truyền hình Vesti khẳng định, phi công của một chiến đấu cơ Su-24 có thể vô hiệu hóa "toàn bộ các hệ thống của tàu" bằng hệ thống "tác chiến điện tử radio mạnh" trong vụ va chạm cách đây 3 năm, thời điểm Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga. 

"Các bạn không cần phải những thứ vũ khí đắt tiền để thắng trận, một hệ thống tác chiến điện tử radio mạnh là đủ", đài Vesti cho biết thêm.

Trong khi đó, quân đội Mỹ xác nhận Donald Cook, một tàu khu trục mang tên lửa điều khiển, đã chạm trán với hai chiếc Su-24 vốn đã nhiều lần bay gần chiến hạm này tại Biển Đen. 

Tuy nhiên, một phát ngôn viên, Đại tá Steve Warren, sau đó cho biết: "Donald Cook có nhiều khả năng hơn trong việc bảo vệ chống lại 2 máy bay Su-24". 

 

Khoảng cách 3 năm giữa việc sử dụng vũ khí trên với việc đăng tải thông tin này không được Vesti giải thích. Thông tin của Vesti đưa ra trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa Nga và Mỹ căng thẳng. 

Cả Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Rex Tillerson đều thừa nhận quan hệ Nga - Mỹ hiện ở mức thấp. 

Trong một chuyến thăm căng thẳng với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov hồi đầu tháng này, ông Tillerson cho biết, "hai cường quốc hạt nhân quan trọng nhất thế giới không thể có kiểu quan hệ này".

Và trước thềm một cuộc gặp với ông Tillerson, Tổng thống Nga Putin đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn rằng, "ai đó có thể khẳng định mức độ niềm tin trên cấp độ làm việc, đặc biệt trong lĩnh vực quân sự, đã không cải thiện, nhưng đúng hơn là đã xói mòn".

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo