Quốc tế

Nga tiết lộ lý do không "sợ" bàn giao S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Theo cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nga không sợ cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ ngay cả khi quốc gia này là thành viên của NATO.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya'24, ông Vladimir Kozhin, cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin phụ trách về hợp tác công nghệ liên quan đến quốc phòng cho biết, Nga không sợ cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ ngay cả khi quốc gia này là thành viên của NATO

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Ông Vladimir Kozhin nhắc lại rằng đã diễn ra các cuộc hội đàm về bàn giao hệ thống tên lửa tối tân S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia nóng lòng sở hữu các tên lửa đất-đối-không này.

"Đúng vậy, Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên của NATO. Tuy nhiên, chúng tôi không lo ngại", ông Kozhin khẳng định. 

"Các bạn có thể hỏi lý do vì sao. Trước hết, chúng tôi luôn quy định nghiêm ngặt các sản phẩm của hoạt động trí tuệ trước khi chúng tôi cung cấp bất cứ cái gì ở bất cứ đâu và mỗi quốc gia đều phải chịu trách nhiệm về cái mà họ có thể hoặc không thể thực hiện với vũ khí họ mua của Nga", cố vấn của Tổng thống Putin nhấn mạnh. 

"Thứ hai, những gì chúng tôi bán hiện nay đang được sản xuất chứ không phải là sản phẩm của tương lai", ông Kozhin cho biết thêm.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo