Quốc tế

Nga tiết lộ nguyện vọng của Triều Tiên và phản ứng từ Mỹ

(DNVN)-Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, bất chấp việc Triều Tiên rất muốn đối thoại trực tiếp với Mỹ nhưng có khả năng Washington không sẵn sàng cho bước đi này.

Hôm 13/9, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov chia sẻ với Sputnik rằng, Bình Nhưỡng rất quan tâm đến đối thoại trực tiếp với Mỹ, tuy nhiên không chắc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng cho bước đi này. 

"Bình Nhưỡng cực kỳ quan tâm đến đối thoại trực tiếp với Washington. Song, tôi không tin rằng chính quyền Mỹ sẵn sàng và quyết tâm để bước vào cuộc đối thoại như vậy", Thứ trưởng Ryabkov cho biết. 

Nga cho rằng Triều Tiên rất muốn đối thoại với Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, đặc phái viên Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên, đại sứ Joseph Yun hiện đang ở Moscow để thảo luận về vấn đề Triều Tiên với các quan chức Nga. 

Thứ trưởng Ryabkov cũng cho biết thêm, Bình Nhưỡng đang đi theo hướng cải thiện liên tục chương trình tên lửa đạn đạo của họ. 

Hôm 03/9, Triều Tiên cho biết đã thử thành công một quả bom nhiệt hạch có thể được lắp đặt trên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Một tuần trước đó, Bình Nhưỡng đã phóng 1 tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã họp khẩn vào ngày sau đó nhằm cân nhắc các bước đi tiếp theo nhằm đối phó với Triều Tiên. 

Hôm 11/9, HĐBA LHQ đã nhất trí thắt chặt lệnh trừng phạt Triều Tiên, bao gồm lệnh cấm hàng dệt may xuất khẩu của Triều Tiên và hạn chế nhập khẩu dầu thô.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo