Quốc tế

Nga tiết lộ thời điểm đóng tàu sân bay mới

(DNVN)-Theo Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov, việc đóng tàu sân bay mới cho Hải quân Nga dự kiến sẽ bắt dầu vào trước năm 2025.

Tại Diễn đàn Kỹ thuật và Quân sự Quốc tế Army-2017 tại công viên Patriot bên ngoài thủ đô Moscow hôm 24/8, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov tiết lộ, việc đóng tàu sân bay mới cho Hải quân Nga dự kiến sẽ bắt dầu vào trước năm 2025. 

"Tôi có thể xác nhận rằng, chương trình vũ khí quốc gia đã được lên kế hoạch, theo đó vào trước năm 2025 sẽ bắt đầu đóng một tàu sân bay mới và phát triẻn một máy bay mới cho chiếm hạm này", Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết. 

Nga tiết lộ thời điểm đóng tàu sân bay mới

Trước đó, Hải quân Nga thông báo ý định sở hữu một tàu sân bay tương lai với một hệ thống đẩy chạy bằng năng lượng hạt nhân vào cuối năm 2030. Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho hay, hợp đồng đóng tàu sân bay này có thể được ký kết vào trước năm 2025.

Tại triển lãm vũ khí MAKS gần đây, Thứ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đang thảo luận về kế hoạch này với các nhà thầu công nghiệp đóng tàu sân bay để phát triển một máy bay hạ và cất cánh theo phương thẳng đứng trang bị cho hàng không mẫu hạm mới.

Chiến đấu cơ mới này được cho là phát triển hơn nữa tổ hợp máy bay cất cánh thẳng đứng do Công ty Yakovlev chế tạo.

Theo người đứng đầu Tập đoàn Máy bay Hợp nhất của Nga, Yuri Slyusar, tập đoàn vẫn chưa nhận được bất kỳ sự phân công kỹ thuật nào đối với máy bay nào như vậy.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo