Quốc tế

Nga tiết lộ thời điểm giao hai chiến hạm hiện đại cho Việt Nam

(DNVN)-Hôm 17/5, Giám đốc điều hành Công ty đóng tàu Zelenodolsk của Nga đã tiết lộ thời điểm bàn giao hai khinh hạm lớp Gepard-3.9 thuộc dự án 11661 cho Việt Nam.

Giám đốc điều hành (CEO) Công ty đóng tàu Zelenodolsk của Nga, ông Renat Mistakhov cho biết hai khinh hạm lớp Gepard-3.9 thuộc dự án 11661 sẽ được bàn giao cho Việt Nam vào tháng 8 và tháng 9 tới. 

Nga sẽ giao hai chiến hạm hiện đại lớp Gepard-3.9 thuộc dự án 11661 cho Việt Nam vào tháng 8 và tháng 9 tới (Ảnh TASS)

"Hiện tại chúng tôi đang đóng hai tàu cho Việt Nam. Chiếc thứ nhất đã được hạ thủy vào tháng Tư. Còn chiếc thứ hai sẽ được hạ thủy vào ngày 25/5 tới. Chúng tôi sẽ bàn giao hai khinh hạm này cho Việt Nam vào tháng 8 và tháng 9 tới", ông Mistakhov tiết lộ. 

Theo ông Matveyev, các tàu khu trục mới khác với các tàu trước đó ở vũ khí chống ngầm và hệ thống lực đẩy tiên tiến. 

Hải quân Việt Nam đã nhận hai chiếc tàu thuộc dự án 11661 vào năm 2011. Một hợp đồng đóng hai chiến hạm khác thuộc dự án này đã được ký kết vào năm 2012. 

Trước đó, hồi tháng Tư, Tạp chí quốc phòng IHS Jane's dẫn lời ông Renat Mistakhov cho hay, sau khi hạ thủy hai khinh hạm sẽ bắt đầu trải qua các cuộc thử nghiệm cơ bản và Nga sẽ bàn giao hai khinh hạm này cho Việt Nam vào quý III năm 2016. 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo