Quốc tế

Nga tiết lộ thông tin động trời về quân đội Ukraine ở Lugansk

(DNVN)-Nga cho rằng, quân đội Ukraine đã sử dụng các hệ thống tên lửa Tochka-U trong khi bắn phá vào các khu dân cư ở khu vực Lugansk.

Phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga, bà Svetlana Petrenko cho biết, ủy ban này đã nhận được bằng chứng không thể chối cãi rằng, quân đội Ukraine đã sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt tại Đông Nam Ukarine. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Reuters)

"Các nhà điều tra của ủy ban đã có bằng chứng rằng, quân đội Ukraine đã sử dụng các hệ thống tên lửa Tochka-U trong khi bắn phá vào các khu dân cư ở khu vực Lugansk: tại Lugansk, tại ngôi làng Novosvetlovka và Ternovoye, tại quận Krasnodon, thành phố Rovenki và Yubileiny của Lugansk", bà Svetlana Petrenko tiết lộ. 

Trước đó, hôm 09/02, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm cho biết, Nga mong muốn Mỹ sẽ sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để thuyết phục Kiev từ bỏ các biện pháp gây hấn trong khi giải quyết xung đột tại Ukraine. 

Tình hình tại Đông Nam Ukraine đã nhanh chóng xấu đi trong thời gian gần đây, đặc biệt gần thị trấn Avdeevka, nơi các cuộc đụng độ giữa quân chính phủ và lực lượng dân quân thuộc nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) leo thang. Hai bên cáo buộc lẫn nhau khơi mào bạo lực. 

Những cuộc đụng độ này đã khiến người dân địa phương rơi vào cảnh không được cấp nước, hệ thống sưởi trung tâm và điện cũng bị ngắt trong bối cảnh nhiệt độ xuống thấp. Hôm 05/02, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định rằng, việc cung cấp nước cho Avdeevka đã được khôi phục. 

Kiev đã phát động một chiến dịch quân sự chống lại DPR và nước cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng vào năm 2014, thời điểm hai bên từ chối thừa nhận chính phủ mới của Ukraine vốn lên nắm quyền sau một cuộc đảo chính. 

 

Năm 2015, hai bên đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại Minsk sau các cuộc đàm phán do Tổng thống Nga, Ukraine và Pháp cùng Thủ tướng Đức làm trung gian. Thỏa thuận Minsk bao gồm việc rút vũ khí hạng nặng khỏi giới tuyến tiếp xúc ở miền Đông Ukraine.

Nên đọc
 
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo