Quốc tế

Nga tiết lộ thông tin quan trọng về nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm

Ủy ban Điều tra Nga tiết lộ danh tính 1 người đàn ông 22 tuổi đã tiến hành đánh bom liều chết ở tàu điện ngầm St. Petersburg hôm 03/4 khiến 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo tin từ Sputnik, kẻ đánh bom liều chết này được xác định là người gốc Kyrgyzstan, 22 tuổi mang tên Akbarzhon Dzhalilov.

"Ủy ban điều tra đã xác định danh tính người đàn ông tiến hành vụ nổ tại tàu điện ngầm ở St. Petersburg. Đó là Akbarzhon Dzhalilov, sinh ngày 01/4/1995", phát ngôn viên ủy ban điều tra Nga Svetlana Petrenko phát biểu với báo giới. 

Nga xác định Akbarzhon Dzhalilov, 22 tuổi đã tiến hành đánh bom đẫm máu tàu điện ngầm ở St. Petersburg hôm 03/4/2017.

Cuộc điều tra cũng phát hiện ra rằng, tên này đã bỏ lại một túi thiết bị nổ trên trạm tàu điện ngầm Ploschad Vosstaniya. Sau đó, túi này đã được các chuyên gia vô hiệu hóa.

Trước đó, Ủy ban Nhà nước về An ninh Quốc gia của Kyrgyzstan xác nhận với Sputnik rằng, Dzhalilov bị tình nghi tiến hành cuộc tấn công đẫm máu vào chiều qua. 

Vụ nổ xảy ra lúc 14h30 ngày 3/4, sau khi đoàn tàu điện ngầm rời ga Sennaya ở trung tâm thành phố St. Petersburg. Thiết bị nổ được cho là chứa 300 g thuốc nổ TNT và nhồi đầy mảnh kim loại sắc nhọn tạo ra sức sát thương cực lớn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, có mặt tại thành phố khi vụ nổ xảy ra, đã tới thăm hiện trường vào tối cùng ngày và đặt hoa tưởng niệm. Viết trên Facebook, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định vụ nổ là một "vụ tấn công khủng bố".

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ gây nhiều thương vong này. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kêu gọi các cuộc tấn công nhằm vào Nga để đáp trả việc Moscow can dự quân sự tại Syria, chống lại phiến quân này.

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo