Quốc tế

Nga tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức có liên hệ với IS

Lực lượng chức năng An ninh liên bang Nga đã tiêu diệt 5 phiến quân trong khuôn khổ một chiến dịch được tiến hành ở ngoại ô thành phố Makhachkala ở CH Dagestan thuộc Nga.

Trong số 5 phiến quân bị tiêu diệt có một kẻ được nhận dạng là thủ lĩnh một nhóm khủng bố tại Dagestan có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Rustam Asildarov, tên Asildarov, sinh năm 1981, còn có tên là Abu Muhammad, theo TTXVN.

Thủ lĩnh nhóm khủng bố tại Dagestan Rustam Asildarov. (Nguồn: alchetron.com).

Asildarov có dính líu đến những vụ đánh bom ở thành phố Volgograd, miền nam nước Nga hồi năm 2013 khiến 34 người chết. Lúc bấy giờ, Aselderov còn là thành viên nhóm ly khai ở vùng Bắc Caucasus, báo Thanh Niên đưa tin.

Ngoài ra, Asildarov còn đứng sau hai vụ đánh bom xe hơi tại Cộng hòa Dagestan (thuộc vùng Bắc Caucasus) vào năm 2012, khiến 14 người chết và ít nhất 120 người bị thương.

Bên cạnh đó, Asildarov còn lên kế hoạch điều động hai phụ nữ đánh bom liều chết tiến hành tấn công khủng bố ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow vào dịp giao thừa năm 2010, nhưng an ninh Nga kịp thời đập tan âm mưu này.

Tất cả những phần tử bị tiêu diệt trong khuôn khổ chiến dịch được tiến hành ngày 3/12 khi chúng ẩn náu trong một ngôi nhà ở ngoại ô Makhachkala. Khám xét ngôi nhà, lực lượng chức năng đã thu giữ vũ khí tự động, nhiều đạn dược và thuốc nổ.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo TTXVN, Thanh Niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo