Quốc tế

Nga tính chuyện tích hợp tên lửa BrahMos cho chiến đấu cơ Su-30SM

(DNVN)-Quân đội Nga quan tâm đến việc mua các tên lửa hành trình BrahMos - loại hỏa tiễn được phát triển chung với Ấn Độ - để trang bị cho các chiến đấu cơ Su-30SM.

Hãng tin TASS dẫn lời một nguồn tin ngoại giao - quân sự Nga hôm 07/9 cho hay, quân đội nước này đang tính chuyện mua các tên lửa hành trình BrahMos  - dự án được phát triển chung với Ấn Độ - để tích hợp cho các chiến đấu cơ Su-30SM do Sukhoi chế tạo. 

Nga công bố phiên bản máy bay xuất khẩu Su-30SME tại Singapore Airshow (Ảnh Sputnik)

"Hệ thống tấn công tên lửa mới - bao gồm một máy bay cùng một tên lửa - sẽ là hệ thống đầu tiên trong số tất cả các hệ thống đã được vận hành với Lực lượng Không quân Ấn Độ. Sau đó, Lực lượng Không quân Nga có thể mua hệ thống này", nguồn tin tiết lộ tại diễn đàn Quân đội 2016. 

Ông cho biết thêm, các cuộc đàm phán với phía Nga có thể bắt đầu vào năm 2017 sau khi việc thử nghiệm các chiến đấu cơ Su-30MKI của Ấn Độ với tên lửa BrahMos được hoàn tất. 

Hôm 25/6, Liên doanh BrahMos Aerospace đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên của máy bay tiêm kích Su-30MKI tích hợp tên lửa hành trình BrahMos tối tân nhất thế giới.

Theo hãng này, chuyến bay thử nghiệm diễn ra trên diễn ra trên thao trường Hindustan Aeronautics Limited ở Nasik, thu hút sự quan tâm của “một số quốc gia trên thế giới đang có máy bay chiến đấu Su-30 và muốn mua vũ khí dành cho các máy bay quân sự do Nga sản xuất”. 

Nên đọc



NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo