Quốc tế

Nga tố liên quân Mỹ đứng đầu phá hủy có hệ thống ở Syria

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/1 cho biết liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ đứng đầu đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết kể từ năm 2012, liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã liên tục phá hủy một cách có hệ thống tất cả các cơ sở hạ tầng kinh tế tại Syria hòng làm suy yếu chính phủ hợp pháp ở Damascus, trước khi chiến dịch không kích của Nga diễn ra tại nước này.

Nga tố liên quân Mỹ đứng đầu phá hủy có hệ thống ở Syria.

Tướng Konashenkov cũng cáo buộc liên minh trên gây ra những đau khổ cho dân thường Syria vốn khiến hàng triệu người phải đi lánh nạn. Do các vụ ném bom của Mỹ cùng liên minh, các cơ sở sản xuất dầu mỏ do IS chiếm đóng đã cho phép phiến quân kiếm được hàng chục triệu USD hàng tháng từ hoạt động buôn bán dầu mỏ bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ cáo buộc của Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan hôm 3/1 rằng Nga đã sử dụng "chính sách tiêu thổ" - phá hủy mọi thứ để mở đường tiến quân ở Syria.

Trước đó, ông Brennan cho rằng Nga đang "chơi luật riêng" ở Syria, trong đó sử dụng các chiến thuật mà qua đó sẽ biến nơi đây thành hoang mạc. "Những gì người Nga đã làm ở Syria dưới dạng một số chính sách "tiêu thổ", theo đó họ truy đuổi, tàn phá và gây ra cái chết của hàng nghìn người vô tội", ông nói.

 Giám đốc CIA lưu ý đó không phải điều mà Mỹ sẽ làm trong một cuộc xung đột vũ trang, đồng thời cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin không sẵn sàng "đưa những quy định tương tự, như chúng tôi đang làm, vào luật xung đột vũ trang."

Nên đọc




Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo