Quốc tế

Nga tố Mỹ che giấu tội phạm IS ở Mosul sau tấm màn bí mật

Nga cáo buộc Washington bao che tội phạm của nhóm khủng bố IS ở thành phố Mosul, Iraq - nơi một cuộc không kích của Mỹ hồi tháng trước đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm dân thường.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cáo buộc Washington che giấu tội phạm của nhóm khủng bố IS ở thành phố Mosul, Iraq - nơi một cuộc không kích của Mỹ hồi tháng trước đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm dân thường. 

Hiện trường vụ không kích của Mỹ tại Mosul, Iraq hôm 26/3. (Ảnh AFP)

Phát ngôn viên Igor Konashenkov đưa ra cáo buộc trên vào ngày 02/4, ít ngày sau khi phát ngôn viên quân đội Mỹ Joseph Scrocca cho biết, có một video cho thấy IS đang nỗ lực gài bẫy Mỹ vào việc sát hại dân thường ở Mosul. Tuy nhiên, cuốn băng này chưa được công bố. 

"Động cơ của Mỹ là gì khi đã che giấu cộng đồng quốc tế các tội phạm chiến tranh của khủng bố sau tấm màn bí mật", ông Konashenkov cho biết. 

"Vì sao liên quân do Mỹ dẫn đầu, với thông tin này, lại sử dụng bom thông minh để tiến hành các cuộc không kích vào các tòa nhà khiến dân thường thương vong", ông cho biết thêm.

Hôm 17/3, Mỹ đã oanh tạc một tòa nhà ở quận al-Jadida, phía Tây Mosul, Iraq - nơi các lực lượng Iraq đang chiến đấu chống lại các tay súng khủng bố. Trên 200 dân thường, trong đó có phụ nữ và trẻ em, được tin đã bị sát hại trong cuộc không kích này sau khi tòa nhà bị sụp đổ.

Trong một tuyên bố sau đó, Lầu Năm Góc thừa nhận rằng, Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công đẫm máu này. Tuy nhiên, quân đội Mỹ được cho là sẽ tiến hành điều tra xem liệu đó là bom đạn của Mỹ, thuốc nổ của IS hay cả hai đã khiến tòa nhà bị sập.

Ông Konashenkov cho biết thêm, Washington đang tìm cách biện minh cho chiến dịch oanh tạc của họ gây nhiều thương vong cho dân thường. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo