Quốc tế

Nga tố Mỹ "hành động thù địch", cấp vũ khí cho phe đối lập Syria

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga ngày 27/12 ra tuyên bố coi việc Mỹ cho phép nới lỏng những hạn chế về cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria, là "hành động thù địch".

Hãng tin Reuters ngày 27/12 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố coi việc Mỹ cho phép nới lỏng những hạn chế về cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria, là "hành động thù địch," đe dọa sự an toàn của máy bay chiến đấu Nga, cũng như các hoạt động quân sự của Nga tại Syria.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 23/12 đã nới lỏng một số hạn chế về việc chuyển giao vũ khí cho phe đối lập Syria, khi ký một đạo luật về tài chính và chính sách quốc phòng Mỹ cho tài khóa 2017, theo đó cho phép chuyển giao các loại tên lửa vác vai cho phe đối lập có vũ trang ở Syria.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc Mỹ nới lỏng cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đang tìm cách làm phức tạp tình hình thế giới, ngay trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1/2017. Điện Kremlin coi đây là hành động gây nguy hiểm trực tiếp cho các lực lượng không quân Nga.

Trước đó, hôm 20/12 tại thủ đô Moskva, các Ngoại trưởng của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ cũng có cuộc gặp chung để xác định các phương hướng hành động tiếp theo của ba nước này trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này. 

Kết thúc cuộc gặp, cả 3 ngoại trưởng đều nhất trí cho rằng các biện pháp quân sự không bao giờ là giải pháp hữu hiệu đem lại hòa bình cho Syria. Cả 3 nước đều đánh giá cao tầm quan trọng của các giải pháp chính trị và khẳng định tất cả các nhiệm vụ đặt ra trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Mục tiêu tối thượng hiện nay là thiết lập lệnh ngừng bắn trên toàn Syria, tiếp tục tiến trình chính trị, bảo đảm để người dân được tiếp cận các hoạt động nhân đạo, cũng như phối hợp chống các tổ chức khủng bố ở quốc gia này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo