Quốc tế

Nga tố Mỹ không báo trước việc máy bay Bỉ xuất hiện ở Syria

(DNVN) - Ngày 18/10, Hoa Kỳ đã không thông báo cho Liên bang Nga về chuyến bay chiến đấu của các máy bay Bỉ tại Syria, trong quá trình đó làng Hassadzhek đã bị đánh bom, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

"Trong quá trình trao đổi, để tránh mọi sự cố bất kỳ trên không, các đồng nghiệp Mỹ thường cảnh báo chúng tôi về các kế hoạch hoạt động của mình tại Syria, tuy nhiên, liên quan với chuyến bay của máy bay Bỉ ngày 18/10, họ không hề đưa ra cảnh báo nào." — Ông Konashenkov nói với các phóng viên Sputink.

Nga tố Mỹ không báo trước việc máy bay Bỉ xuất hiện ở Syria.

Bình luận về tuyên bố của Bỉ về việc không tham gia cuộc không kích, ông Konashenkov nói rằng LB Nga có các phương tiện cho phép theo dõi suốt ngày đêm tình hình vùng trời tại Syria và ở bên ngoài nước này.

"Không phải là không có cơ sở, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu thông tin về tuyến đường bay và các hành động của máy bay lhông quân Bỉ và Không quân Mỹ trong vùng trời Syria vào ngày 18/10".

"Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ Steven Vandepyut hoặc cố tình gây hiểu lầm cho công luận thế giới, hoặc Bộ Quốc phòng Bỉ, cùng với Mỹ đang lừa dối các nhà chức trách", ông Konashenkov nói.

Trước đó, theo thông tin nhận được từ Trung tâm Hòa giải Syria của Nga, làng Hassadjek vừa hứng chịu một đợt tấn công khiến 6 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng máy bay Nga và Syria không hoạt động trong khu vực này. Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ rằng dữ liệu từ rađa cho thấy hai máy bay F-16 của Bỉ đang có mặt gần ngôi làng trên.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo