Quốc tế

Nga trả đũa cắt giảm 755 nhà ngoại giao, Mỹ tuyến bố sẽ đáp trả

Washington cảm thấy đáng tiếc với quyết định của Nga khi giảm số nhân viên của cơ quan ngoại giao của Mỹ và đang chuân bị biện pháp đáp trả, đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Sputnik.

"Biện pháp phi lý này là đáng tiếc. Chúng tôi đang đánh giá ảnh hưởng của hành động này và sẽ đáp trả. Hiện nay chúng tôi không đưa ra bình luận khác", đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Trước đó, ngày 30/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 755 nhà ngoại giao Mỹ sẽ phải rời nước này, sau khi Moskva thông báo sẽ trục xuất các nhân viên Mỹ nhằm đáp trả lại các lệnh trừng phạt cứng rắn mới của Washington.

Ảnh minh họa.

"Bởi vì hơn 1.000 nhân viên, gồm nhà ngoại giao và nhân viên hỗ trợ đang làm việc tại Nga, 755 người phải ngừng hoạt động tại Nga", Putin tuyên bố.

Moscow ngày 28/7 nói rằng đến ngày 1/9, Mỹ phải giảm số nhân viên ngoại giao ở Nga xuống còn 455 người, bằng số lượng nhà ngoại giao Nga ở Mỹ sau khi Washington trục xuất 35 người Nga vào tháng 12 năm ngoái.

Động thái từ phía Nga nhằm đáp trả khi lưỡng viện Mỹ tuần qua thông qua dự luật trừng phạt mới với Nga. Dự luật dài 184 trang nhắm đến những người bị cho là vi phạm nhân quyền, tham nhũng, tập trung vào các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế Nga như mua bán vũ khí và xuất khẩu năng lượng.

Dự luật còn hạn chế khả năng kiểm soát của Tổng thống Trump với trừng phạt Nga. Theo đó, ông Trump cần phải có sự chấp thuận từ quốc hội nếu muốn nới lỏng trừng phạt Moscow. Nhà Trắng ngày 29/7 thông báo Trump sẽ ký dự luật.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VnExpress, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo