Quốc tế

Nga trang bị tên lửa hành trình tối tân nhất tại chiến trường Syria

(DNVN) - Nga đã đưa dàn máy bay ném bom được trang bị Raduga Kh-101 - một trong những loại tên lửa hành trình tối tân nhất tới Syria để tiêu diệt phiến quân IS.

Theo Reuters, không quân Nga đã triển khai loạt máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95 được trang bị Raduga Kh-101 tới phá hủy các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần Raqqa, "thủ phủ" của IS tại Syria.

Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95 của Không quân Nga. 

Raduga Kh-101 là loại tên lửa hành trình tối tân nhất của Nga có tầm bắn lên tới 5.500 km và tốc độ lên tới là 270m/s. Kh-101 sử dụng hệ thống vệ tinh định vị GLONASS của Nga để điều chỉnh đường bay của tên lửa và được báo cáo là có độ chính xác cao với biên độ sai số từ 5-6m.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay Tupolev-95 của Nga đã bắn một loạt tên lửa hành trình vào các trại huấn luyện và một cơ sở chỉ huy của IS trong khu vực Raqqa.

Moskva cũng đã điều động cùng một lúc 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 dội bom đánh sập nhiều lán trại, phá hủy các kho vũ khí và đạn dược chính của IS ở tỉnh trên.

Nga từng liên tục tấn công Raqqa hồi cuối năm 2015, song sau đó tập trung hỏa lực xung quanh Aleppo và các khu vực khác do lực lượng nổi dậy kiểm soát.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo