Quốc tế

Nga trang bị tên lửa Kalibr cho 4 tàu ngầm hạt nhân lớp Antey

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch hiện đại hóa 4 tàu ngầm hạt nhân lớp Antey cho Hạm đội Thái Bình Dương vào năm 2025, theo đó lắp đặt các hệ thống tên lửa Kalibr cho những chiến hạm này.

Trong chuyến thăm nhà máy Zvezda ở vùng Viễn Đông, ông Yuri Borisov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ rằng, bộ này có kế hoạch hiện đại hóa 4 tàu ngầm hạt nhân lớp Antey cho Hạm đội Thái Bình Dương vào năm 2025, theo đó lắp đặt các hệ thống tên lửa Kalibr - loại hỏa tiễn mà NATO gọi là SS-N-27 Sizzler cho những chiến hạm này. 

Nga sẽ trang bị tên lửa Kalibr cho 4 tàu ngầm hạt nhân lớp Antey. 

"Chúng tôi có kế hoạch hiện đại hóa các tàu ngầm hạt nhân đa năng thuộc Dự án 949. Các tên lửa Granit lỗi thời sẽ được thay thế bằng tên lửa Kalibr - loại hỏa tiễn đã hoạt động rất tốt, trong đó có cuộc xung đột tại Syria", Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, một số trang thiết bị trên tàu cũng sẽ được hiện đại hóa. "Thực tế, tàu ngầm cũ này sẽ đạt chất lượng mới. Công việc này nằm trong chương trình vũ khí quốc gia hiện tại", ông Yuri Borisov cho biết thêm. 

"Tàu ngầm Irkutsk hiện đang được hiện đại hóa, và chương trình hiện đại hóa sẽ kéo dài tới năm 2021. Hiện chúng tôi đang cân nhắc hiện đại hóa cho 3 tàu ngầm trong khuôn khổ chương trình nhà nước trong tương lai từ 2018 đến 2025", ông tiếp tục chia sẻ. 

Tên lửa hành trình Kalibr đã được phóng trong khuôn khổ chiến dịch chống khủng bố ở Syria bởi các tàu của Hải quân Nga, bao gồm khinh hạm Admiral Grigorovich thuộc Dự án 11356 và tàu mang tên lửa loại nhỏ thuộc Dự án 21631, cũng như các tàu ngầm lớp Varshavyanka thuộc Dự án 636.3. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo