Quốc tế

Nga triển khai Iskander-M tới Quân khu Miền Tây giáp giới NATO

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/11 xác nhận việc Quân khu Miền Tây nước Nga được trang bị hệ thống tên lửa chiến thuật "Iskander-M".

Hãng thông tấn Sputnik của Nga ngày 23/11 cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc Quân khu miền Tây là đơn vị tiếp theo được trang bị hệ thống tên lửa chiến thuật "Iskander-M". Lễ bàn giao diễn ra tại Kapustin Yar vùng Astrakhan.

Nga triển khai Iskander-M tới Quân khu Miền Tây giáp giới NATO.

"Quân khu miền Tây đã tổ chức lễ giao nhận hệ thống tên lửa chiến thuật "Iskander-M" vào biên chế của Lực lượng tên lửa hợp nhất tại thao trường Kapustin Yar. Các lữ đoàn tên lửa đã được chuyển giao hàng chục bệ phóng, xe kéo sạc điện, xe chỉ huy, các thiết bị phụ trợ, duy trì hỗ trợ kỹ thuật, các điểm chuẩn bị thông tin," — thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thông cáo cho biết đây là đơn vị tên lửa hợp nhất thứ 11 của Binh chủng Lục quân. Nga sẽ chuyển sang trang bị sử dụng hệ thống tên lửa hiện đại này cho các đơn vị còn lại trong thời gian tới.

Hệ thống tên lửa chiến thuật "Iskander-M" được thiết kế để bí mật triển khai và tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao vào các mục tiêu khác nhau với tầm bắn từ 50-500 km tại các chiến trường khác nhau, trong mọi điều kiện, kể cả khi khi đối phương sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa tích cực và chiến tranh điện tử.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự, Đại tá nghỉ hưu Viktor Baranets lưu ý rằng không có vũ khí tương tự loại này ở bất cứ nước nào trên thế giới.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo